The Sims2(ภาคหลัก)ภาษาไทย

เดอะซิมส์2
เดอะซิมส์ 2เป็นเกมคอมพิวเตอร์ประเภทแบบจำลองชีวิตคน(Strategic Life Simulation Computer Game)เป็นเกมส์ภาคต่อจากเกมส์ เดอะซิมส์ ภาคแรก พัฒนาโดย แมกซิส และจัดจำหน่ายโดยบริษัทอิเล็กโทรนิคอาร์ตเป็นเกมส์จำลองเช่นเดียวกับภาคแรกซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2543 โดยมีมาร์ก มาเธอร์สบาฟ เป็นผู้แต่งเพลงประกอบเกมนี้ ตัวละครที่อยู่ในเกมเดอะซิมส์ (ทั้งคนและสัตว์เลี้ยง) นั้นเรียกว่า ชาวซิมส์
ใน ภาคนี้ ผู้เล่นมีอิสระในการควบคุมชาวซิมส์ราวกับพวกเขาแสดงปฏิกิริยากับสิ่งแวดล้อมที่ดูเหมือนจริง รับมือกับกิจกรรมหลากหลายและสร้างความสัมพันธ์ตามระเบียบวิธีการเหมือนชีวิตจริง เปรียบกับเวอร์ชันก่อนหน้านี้ ชีวิตชาวซิมส์ในเดอะซิมส์ภาคแรกนั้นไม่ได้ถูกกำหนดเป้าหมายของชีวิตไว้ การเล่นเกมนี้ไม่มีกฎการเล่นแบบตายตัว ชาวซิมส์ในเดอะซิมส์ 2 นั้นจะมีเป้าหมายในชีวิต ความต้องการ ความปรารถนาและความกลัว การบรรลุเป้าหมายของสิ่งที่สามารถสร้างความสัมพันธ์ให้มีผลทั้งทางด้านบวก และด้านลบ ชาวซิมส์ในภาคนี้จะมีชีวิตอยู่ได้นานถึง 85 วันในเกม ขึ้นอยู่กับการเติมเต็มระดับคะแนนปณิธาน และยังมีสิ่งของบางอย่างที่จะช่วยยืดอายุของชาวซิมส์ให้อยู่ได้ยาวนานต่อไปได้



เดอะซิมส์ 2 สร้างขึ้นต่อจากเกมเดอะซิมส์เวอร์ชันแรก โดยภาพของเกมนี้จะใช้กราฟิก 3D ช่วยทำให้เกมดูน่าเล่นขึ้นกว่าเดิม วางจำหน่ายครั้งแรกที่อเมริกาเหนือเมื่อวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) และกลายเป็นเกมชุดที่ประสบความสำเร็จตลอดมา โดยสามารถขายเกมนี้ออกได้ 1,000,000 ก๊อปปี้ใน 10 วันแรก ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากความสำเร็จเชิงพาณิชย์ของเดอะซิมส์ 2 จึง ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักวิจารณ์ และเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 เกมเดอะซิมส์ขายออกได้มากกว่า 13 ล้านหน่วยทั่วโลกและเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในปี 2004 (พ.ศ. 2547)  และเนื่องจากเกมชุดเดอะซิมส์ 2 สามารถขายออกได้มากกว่า 100 ล้านสำเนา จึงได้มีการฉลองยอดขายในเว็บไซต์เดอะซิมส์ 2 เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2551 ต่อมา ทาง EA ได้ประกาศถึงการออกวางจำหน่ายของเกมเดอะซิมส์ 3 ภาคต่อของเดอะซิมส์ 2 เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2549 และได้กำหนดวันวางจำหน่ายในวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552 (ค.ศ. 2009) นี้

ระบบการเล่น
ระบบการเล่นมีหลายแบบ แล้วแต่เราจะเลือกเล่น การเล่นเน้นที่จำลองชีวิต โดยคุณอาจสร้างตัวซิมตัวหนึ่งขึ้นมาแล้วสร้างครอบครัวให้อยู่อย่างเรียบง่าย ระบบการเล่นคุณต้องเรียนรู้โดยคลิกที่เรียนรู้เบื้องต้น จะมีหลายระดับ ทั้งขั้นพื้นฐานและการเล่นขั้นสูง ถ้าบางคนจะหางานให้คลิกที่หนังสือพิมพ์แล้วคลิกหางาน จะมีรางวัลอาชีพของแต่ละอาชีพ คุณไม่สามารถได้รางวัลอาชีพได้เลยเมื่อไปถึงขั้นสูงสุดต้องเริ่มแต่ระดับต้นๆ รางวัลปธิธาน คุณต้องทำตามที่วิมต้องการจะมีประติธานต้องการและไม่ต้องการ ปธิธานที่ไม่ต้องการอยู่ด้านล่างถ้าซิมของคุณประติทานต่ำจะมีนักบำบัด ทางผู้เล่นเขาเรียกกันว่า นักบำบัดเป็นแค่ npc ตัวnpcเราไม่สามารถเล่นได้ ถ้าคนเล่นไม่เป็นหรือยากมาก เขาจะใช่สูตรโกง สูตรโกงหาได้ตามเว็บทั่วไป ความรัก คุรจะต้องเริ่มที่ไม่รู้จัก จากนั้นจึงเป็นเพื่อนแล้วก็เป็นคู่รัก คุรไม่สามารถแต่งงานได้ทันที คุณต้องหมั่นก่อนแล้วค่อยแต่งงาน คุรสามารถไปฮานีมูนได้กับคู่รักซิมของคุณ ในขณะเดียวกัน ซิมของคุณไม่สามารถมีลูกได้กับเพศเดียวกัน นี้คือข้อมูลระบบการเล่นเบื้องต้น

ความต้องการของระบบขั้นต่ำ
Mac OS X
*OS: Mac OS X 10.3.8+
*CPU: 1.2 GHz PowerPC G4/G5
*RAM: 256 MB
*Disc Drive: DVD drive
*HDD: 3 GB free space
*Video: 32 MB ATI Radeon 9000/nVidia GeForce FX5200
Microsoft Windows
*OS: Windows 98/98 SE/Me/2000/XP/Vista
*CPU: 800 MHz
*RAM: 256 MB
*Disc Drive: 8x CD-ROM/DVD drive
*HDD: 3.5 GB free space
*Video: 32 MB DirectX 9.0 and T&L compatible
*Sound: DirectX 9.0 compatible
Downloads
part 1
part 2
part 3
part 4
part 5
part 6
part 7
part 8
part 9
part 10
part 11
part 12
part 13
วิธีลงเกม
1.โหลดเกมเสร็จแตกไฟล์ด้วยwinrarจะได้ไฟล์เดอะซิมส์2มา4แผ่น
2.mount ที่แผ่นที่1  ซักพักเกมมันจะถามหาแผ่นที่2ก็ให้mountแผ่นที่2ต่อ ทำไปจนครบทั้งสี่แผ่น
3.พอลงเสร็จยังไม่ต้องเข้าเกมกดออกไปก่อนแล้วให้ก็อปปี้crack(sim2exe)ไปวางใน Ts bin ในโฟลเดอร์ที่ลงเกม
4.เข้าเล่นเกมที่หน้าdesktop

ถ้ายังไม่มีโปรแกรมDaemon tool  ดาวน์โหลดตรงนี้
วิธีใช้งานDaemon tool
1. เมื่อติดตั้งโปรแกรม Daemon Tool เสร็จ จะมี Icon สีแดง(บางเครื่องเป็นสีน้ำเงิน)ของโปรแกรมปรากฎขึ้นมาใน System tray


2. เลือก Virtual CD/DVD-ROM

3. เลือก Device 0: [F:] No media >> Mount image (ตัวอักษรของ Drive อาจไม่เหมือนกันในแต่ละ Computer)

4. เลือก Index ไฟล์หรือ ISO ไฟล์เช่น iso. cue, mds, ccd, nrg ที่ได้จากการ Download และกด Open

5. Drive ที่เพิ่มใหม่จะมีข้อมูลของแผ่น CD นั้นปรากฎขึ้น เหมือนกับว่าเราใส่แผ่น CD นั้นไว้ใน Drive จริงๆของเรา

6. เมื่อมีข้อมูลแล้วจะสามารถทำการ Install (ในกรณีที่เป็นเกม PC), เปิดเล่นกับโปรแกรม ePSXe โดยใช้คำสั่ง File >> Run CD ROM (ในกรณีแผ่น CD นั้นคือแผ่น PS1) หรือจะอ่านข้อมูลปกติใน Drive นี้ก็ได้

เกมนี้ในภาคหลักใช้งานโหมดสร้างไม่ได้ต้องโหลดภาคเสริมมาลงด้วยนะครับถึงจะใช้งานโหมดสร้างได้สำหรับภาคเสริมกำลังอัพอยู่โปรดติดตามต่อไป  (ถ้ามีปัญหาในการลง คอมเม็นท์ไว้นะครับเดี๋ยวจะมาบอก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น